Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013


(Kienthuc.net.vn) - Phong cách làm album photobook tạp chí đã du nhập vào Việt Nam được hơn 4 năm, nhưng từ những năm 2010 thì xu hướng chụp ảnh cưới photobook mới nở rộ và được các cặp đôi yêu thích.




Photobook là gì? 

Photobook chính là bước tiến mới trong việc lưu giữ kỷ niệm, đó không chỉ đơn thuần là nơi bạn lưu lại hình ảnh mà còn là nơi đong đầy cả những cảm xúc, những lời yêu thương mà bạn muốn dành trọn cho những người thân yêu để những hình ảnh đó luôn sống động và mãi khắc ghi trong ký ức của bạn.




Photobook hay gọi cách khác là Album tạp chí  này diễn tả câu chuyện tình yêu, cũng như các trạng thái tình cảm của cô dâu chú rể qua các shoot ảnh. Không gian lãng mạng, trang phục trẻ trung cá tính, tạo dáng đơn giản…. là xu hướng chụp ảnh cưới hiện nay.

Cũng cần phải nói thêm nữa là việc thiết kế và chỉnh sửa album ảnh cưới không quá cầu kỳ hoa lá mà giữ nguyên sự tự nhiên, không gian lãng mạn, vẻ mặt hay dáng vẻ đặc trưng của cô dâu chú rể.

Có những loại photobook nào?

Photobook được in 2 mặt trên các chất liệu giấy art, được nhập khẩu hoàn toàn như giấy Elica trắng sắng, giấy Revoland đầy chất nghệ thuật, giấy Nhũ ngọc trai lạ lẫm, sang trọng … Với công nghệ in hiện đại đảm bảo màu sắc rực rỡ, chân thật đến từng góc cạnh, kết hợp với các dạng bìa đa dạng như bìa giấy, bìa vải hay bìa da…  Đây là công nghệ mới nhất tại Việt nam và đang là xu hướng được ưa chuộng trên thế giới, hướng tới một cuốn album nhẹ nhàng nhưng vẫn chứa đựng được nhiều hình ảnh mà giá thì cực mềm.





Hiện nay album photobook có 2 loại: Soft cover photobook và hard cover photobook. Photobook bìa mềm là một sự lựa chọn đúng đắn cho những bạn yêu thích phong cách chụp ảnh cưới kiểu phóng sự cưới hiện đang rất thịnh hành. Xu hướng album ảnh cưới đẹp này là những khoảnh khắc ngọt ngào được viết lên thành một câu chuyện mà trong đó bạn là nhân vật chính. Photobook bìa cứng là sự kết hợp tuyệt vời của chất liệu giấy mỏng kiểu tạp chí với bìa sách dày 2,5mm giúp cuốn photobook them bền đẹp. Đặc biệt bạn có thể đưa hình ảnh của mình lên bìa để cuốn sách chỉ là của riêng bạn.
Đặc điểm nổi trội mà cuốn album ảnh cưới dạng photobook so với các loại album thông thường :
- Gọn nhẹ, dễ di chuyển;
- Phong cách hiện đại giống một quyển tạp chí;
- Giá thành ổn, tùy vào chất liệu giấy mà  bạn  chọn cho quyển photobook của mình;
- Dễ copy ra thành nhiều bản cùng một loạt;
- Dễ thương khi trở thành một món quà tặng cho bạn bè người thân.
Đối với các dạng album tạp chí này chúng ta cần chú ý tới việc bảo quản, và lưu trữ vì photobook bền về mặt thời gian nhưng lại dễ tổn hại dưới tác động cơ học. Với tất cả các tính năng nổi trội trên, album photobook dạng tạp chí đang ngày càng được các đôi yêu thích mà chi phí không quá đắt.











1 nhận xét: